กสทช. ดูงานที่เกาหลีใต้ 29 ก.พ. – 1 มี.ค.57

กสทช. ดูงานที่เกาหลีใต้

สวัดดีครับ วันนี้ผมไกด์ต้นดื่อ ได้มีโอกาสพาอาจารย์กับพนักงาน กสทช. มาศึกษาดูงานหลายแห่งเลยที่เดียว ครั้งนี้เราเดินทางโดนสายการบินไทย TG เริ่มจากวันแรกลงเครื่องก็ได้มีโอกาสได้ HANKWANG PUBLIC LIMITED COMPANY จากประเทศเกาหลีใต้ คือผู้ผลิตคิดค้นและพัฒนาเครื่องตัดเลเซอร์สำหรับโลหะแผ่นตั่งแต่ปี 1990 ได้แสดงการตัดเหล็กต่างๆให้น้องๆดูสนุกดีครับ

หลังจากนั้นก็ได้สนุกกับไร่สตรอเบอร์รี่ ซึ่งกำลังออกผลเต็มต้น

หลังจากผ่อนคลายด้วยการทานสตรอเบอร์รี่แล้ว ก็ถึงเวลาการดูงานต่อ ต่อด้วย Samsung d’light

ดูกรุ๊ปนี้สนใจดูงานกันนะครับบ ^ ^

ที่นี่เขาจะมีเกมส์ต่างๆให้คนที่เข้ามาดูงานได้ทดลองเกมส์ใหม่ๆที่ Samsung จะนำมาจำหน่ายในอานาคตด้วยนะครับ ..

ดูงานเสร็จเรียบร้อยนำคณะไหว้พระขอพรวัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) วัดดังท่ามกลางย่านธุรกิจ

พอลงไปถึงต่างคนต่างเดินถ่ายรูปกันไม่สนใจผมอธิบายเลย T T
หลังจากขอไหว้พระขอพรเรียบร้อยเราก็ถึงเวลาพาสาวๆไปถวายตัวที่พระราชวังเคียงบกกันต่อ

ช่วงที่เราไปอากาศหนาวมากคับ

อีกวันเราก็มาที่ดูงานอีกที่ ที่นี่สำคัญมากๆนะคับ ผมได้มีโอกาสพานักศึกษาและข้าราชกาลมาดูบ่อย  Songdo City  โครงการนี้เรียกว่า IFEZ VISION

เป็นเมืองใหม่ที่รองรับการขยายตัวของกรุงโซล ที่ตอนนี้ค่อนข้างที่จะอึดอัดมากๆ อินชอนไม่ใช่เมืองเดียวที่ประเทศเกาหลีมีแผนในการรองรับความเจริญ ยังมีเมืองอีกหลายเมืองที่กำลังพัฒนาต่อจากอินชอน กรุ๊ปนี้ได้ความรู้เยอะมากๆเพราะแต่ละคนให้ความสนใจกับวิทยากรที่บรรยายเป็นอย่างมาก

ตะลุยกันต่อเกาะนามิ

ทริปนี้ทั้งหนาว ทั้งฝน ทั้งหิมะ ครบสูตรเลยครับ ที่เกาะนามิเจอฝนผสมหิมะก็ไม่ทำให้สาวๆกรุ๊ปเราหยุดถ่ายรูปได้ อิอิ

ต่อ ด้วยสกีรีสอร์ท

ไกด์ : ไม่ต้องห่วงกับการเล่นสกี้นะคับทุกคน ผมเป็นครูสอนสกี้เก่า ผมรับประกันว่าใครเล่นไม่เป็น พวกคุณล้มแน่นอนคับ 5555
ลูกทัวร์ โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ พูดทำมั้ยเนี่ยพี่เควิน(ไกด์) 55555

อีกวันเราพาทุกท่านไปเดินเล่นที่ นัมซาน หรือ Nโซล ทาวเวอร์

เดินตามสาวๆไม่ทันเลยถ่ายมาได้แค่นี้ ^ ^*
ได้เวลาทานข้าวเที่ยงพอดี มื้อนี้เราไปล่องเรือทานข้าวที่แม่น้ำฮันกัน

ขนาดก่อนขึ้นเรือ (ในใจคิด สาธุขอให้ตกเรือ )555

ถึงเวลาที่หนุ่มๆรอคอย

ช้อปกระจายย่านเมียงดอง

เนี่องจากกรุ๊ปนี้แต่ละคนเงินเยอะมากเลยปล่อยเวลาช็อปสะ 3 ชม อิอิ หมดตูดกันเลยทีเดียว
ดึกไกด์บอกให้นอนก็ไม่นอนกัน เล่นต้องพาเดินออกมาเล่น แถวๆคลองชองเกชอน

คืนนี้พาลูกทัวร์ทุกคนเดินเล่นช็อปปิ้งถึงเที่ยงคืน ดูแล้วหมดทั้งแรงหมดทั้งเงิน ไกด์ก็เลยให้ทุกคนตื่นสาย จากทุกวันตื่น 6 โมง วันสุดท้ายเลยให้ตื่นสายๆไปเลย เป็น 6.30 น. ทุกคนแถบดีใจจนน้ำตาไหล 555555 สะใจไกด์ซาดิส

ขอบคุณลูกทัวร์กรุ๊ป กสทช ทุกท่าน ที่ดึ้อ พูดไม่ฟัง ผิดเวลาตลอด ทุกท่าน 555 ล้อเล่นนะครับ เอาใหม่ๆ

ขอบคุณลูกทัวร์ทุกท่านที่น่ารัก ตั้งใจดูงานอย่างจริงจังไม่ทำให้เสียชื่อคนไทย ถึงเวลาเที่ยว ก็เที่ยวกันเต็มที่ ถึงเวลากินก็กินกันไม่อั้น โอกาสหน้าเราคงได้ไปสนุกแบบนี้กันอีกนะครับ บ๊าย บาย