บริษัท เมคเวิร์ค จำกัด ตะลุยญี่ปุ่น 4-8 พ.ย.56

TL ต้น พา บริษัท เมคเวิร์ค จำกัด ตะลุยญี่ปุ่น

สวัดดีคับ ผม TL ToN วันนี้เอาภาพกับบรรยากาศสวยๆกับกรุ๊ปลูกค้าที่น่ารักๆมาฝากกันคับ
ครั้งนี้ผมได้ทีโอกาสพาลูกค้ากรุ๊ปบริษัท เมคเวิร์ค จำกัด มา กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง พักผ่อน กันอย่างเต็มที่ ครั้งนี้เรามากันทั้งหมด 26 ชีวิต(รวมผมเป็น 27 คน^ ^) กรุ๊ปนี้บอกได้คำเดียวครับว่าเน้นกินๆๆๆๆๆๆ  ว่าแล้วพอลงเครื่องปุ๊บก็กินปั๊ปเมื่อแรกของเราคือ

ชาบู ชาบู เนื้อเกรดเอ + ข้าวปั้นหน้าต่างๆ เสริฟแบบไม่อั้น

หลังจากนั้นพวกเราก็ได้มาเดินเล่น ย่อยอาหารที่ย่านชินไซบาชิ

เนื่องจากโรงแรมเราอยู่ใจกลางย่านชินไซบาซิ ผมเลยมีพาลูกค้าเดินช็อป ดื่ม กันจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียวแต่พอถึงห้องก็หลับเป็นตายทันที

โรงแรมที่เราใช่ส่วนใหญ่จะเน้น Location ความปลอดภัย สะอาด เป็นหลัก อย่างทริปนี้นอนกลางเมืองทั้งนั้นเลยครับ เพราะกรุ๊ปนี้มีแต่นักช้อปกันทั้งนั้น เช้าตื่นมา

รูปภาพเก่าๆของเมืองโอซาก้าในสมัยอดีตครับ สังเกตุผู้คนที่ใส่ชุดประจำชาติญี่ปุ่น ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร เรายังสามารถพบเห็นคนญี่ปุ่นใส่ชุดประจำชาติเดินเล่นทั่วไปตามท่องถนน (ชอบอ่ะ)

สถานที่เที่ยวอีกที่ ที่ผมและลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มที่ได้มาก็คือ โทเอสตูดิโอ เป็นสถานที่ถ่ายหนังของประเทศญี่ปุ่นเขา จำลองบ้านเมืองเก่าๆขนมเก่าๆ ร้านค้าต่างๆ

แต่ที่ทุกคนชื่นชอบ คือได้ใส่ชุด ประจำชาติญี่ปุ่นนี้ละคับ

ด้านในก็มีของให้ซื้อชิมมากมายครับ อาทิ ขนมปังชาเขียว ขนมพื้นบ้านใส่ถั่วแดง รวมทั้งชมร้านค้าต่างๆ

ข้างในยังมีพิพิธภัณฑ์ยอดมนุษย์ต่างๆให้เราได้คิดถึงวัยเด็กอีกเยอะแยะมากมาย

PADIOS KYOTO STUDIO รับรองเวลาใครที่อยู่ในวัยเดียวกันต้องชื่นชอบการ์ตูนต่างๆข้างในนี้แน่นอน

ดูไปคิดถึงตัวเองตอนเป็นเด็กนั่งรอดูการ์ตูนช่อง 9 ทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ดีนะครับ แต่ลูกทัวร์กรุ๊ปนี้ก็คิดเหมือนกันเลยครับเมื่อเข้ามาในนี้คือ  เข้ามาแล้วรู้สึกแก่ ^ ^

ด้านในยังมีโชว์ต่างๆให้เราได้รวมสนุกด้วยนะครับ

ดูโชว์เสร็จก็ออกมาถ่ายรูปเป็นทีระลึกกันสักหน่อย

รถไฟเก่าจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จำลองนะครับ

ระหว่างทางไปเที่ยวต่อ เราได้แวะเที่ยวทะเลสาบปลาไหลที่ขึ้นชื่อที่สุดของญี่ปุ่นกัน
พอรถจอดปุ๊บ ลูกทัวร์ทุกคนรีบวิ่งไปซื้อของขึ้นชื่อที่นี้กันทันทีเลยครับ อิอิ

อยากจะบอกกับท่านที่วางแผนจะมา ถ้ามาถึงที่แล้วอยากให้ลองสุดๆ ปล.ปลาไหลที่นี้ จะไม่เหมือนปลาไหลบ้านเรานะครับ ไม่ต้องกลัวที่จะต้องชิม ส่วนราคา ก็อยู่ที่ 840 เย็นครับ

ป่ะล่องเรือกัน เป็นเสียงของผมที่เรียกพวกพี่ๆขึ้นเรือกันครับ เพราะอย่างที่ผมบอกคับว่า กรุ๊ปนี้ ฉี่ ช้อป แชะ อย่างยิ่ง อิอิ แอบแซวๆ

เรือที่เรานั่งจะเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุดในทะเลสาบอะชิ เราล่องเรือใช้เวลาประมาณ 35-45 นาที

ล่องเรือเสร็จก็ต้องด้วยนั่งกระเช้าที่หุบเขานรก โอวาคุดานิ

ล่องเรือ นั่งกระเช้า ต่อไปก็ปีนเขาละครับทีนี้ กรุ๊ปเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การไปกินไข่ดำด้านบนสุดของหุบเขา เขาว่ากันว่าทานไข่ 1 ฟอง อายุจะยืนยาวต่อไปอีก 7 ปี

วันนี้เที่ยวมาทั้งวันๆ พอถึงโรงแรมเลยพาพวกพี่ๆมานั้งให้ปลากัดจิกเล่นซะหน่อยบอกไว้ ก่อนเลยนะคับว่าใครมากับเรา กินดีอยู่ดีแน่นอนครับ

(ทางโรงแรมบริการฟรีนะครับ ทั้งสปาเท้า นวดตัว หรือ ออนเซน)

ก่อนขึ้นที่จะไปโปรแกรมไฮไลท์ของเรานั้นคือ ภูเขาไฟฟูจิ เรามาแวะถ่ายรูปที่สวนสาธารณะ
เพราะช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีพอดิพอดี

เนื่องจากกรุ๊ปนี้ลูกค้าแต่ละท่านชอบอะไรที่เป็นแบบพื้นบ้าน  เราเลยจัดโปรแกรมที่คนญี่ปุ่นไปใช้จริงๆเช่นรถไฟเข้าเมืองคามาคุระ

จุดหมายของเราคือ วัดโดโตกุอิน เพื่อไปสักการะหลวงพ่อโต

หลังจากนั้นก็ถึงโปรแกรมที่ทุกคนรอคอยนั่นคือ ช้อปปิ้งที่ย่านชินจุกุ

แต่ห้างที่นี่ส่วนใหญ่จะปิดเวลา 20.00 น.  เฉพาะนั้นก็คำนวนเวลาดีๆ

ตื่นแต่เช้า วันนี้พวกเราตั้งใจจะไปทำบุญก่อนจะกลับบ้าน ผมเลยพาทุกคนมาที่วัดเซ็นโซจิ หรือ วัดอาซากุสะ วัดชื่อดังวัดนี้เป็นวัดเก่าและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว ซึ่งใครมาญี่ปุ่นจะต้องไม่ควรพลาดโปรแกรมนี้เด็ดขาด

ด้านหน้าวัดจะมีถนนที่ชื่อว่า นากามิเซะโดริ (nakamise dori)เป็นถนนคนเดินถนนคนเดินที่มีร้านขายของที่ระลึกพื้นเมือง เช่น ของที่ระลึก ตุ๊กตา เสื้อผ้า และขนมแบบญี่ปุ่น และของกินมากมายเรียงราย แบบเฉพาะญี่ปุ่น คล้ายกับเป็นการรวมเอาความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่แห่งนี้

ถึงเวลาอันสมควรแต่ดูเหมือนทุกคนจะช้าๆเหมือนไม่อยากกลับ T T แต่ถ้าช้าไปกว่านี้คงต้องตกเครื่องแน่ๆ ทุกคนก็บ๊ายบาย JAPAN เอาไว้โอกาสน่าจะเอารูปสวยๆมาฝากกันอีกนะครับ